Lượt Xem: 121
Màn hình tương tác Summy mang đến giải pháp giáo dục hiện đại cho bậc tiểu học, giúp học sinh chủ động hơn trong học tập và giáo viên dễ dàng quản lý lớp học. Với hệ sinh thái 5 in 1 và công nghệ cảm ứng đa điểm, Summy tạo ra môi trường giảng dạy đa phương thức, giảm nhàm chán và tăng tương tác nhóm hiệu quả.
Ở bậc tiểu học, trẻ đang trong giai đoạn hình thành thói quen học tập. Nếu phương pháp giảng dạy trước đây chỉ đơn điệu với bài giảng truyền thống, sự chú ý sẽ khó giữ lâu và dễ dẫn đến sự nhàm chán ở trẻ nhỏ. Việc ứng dụng màn hình tương tác trong lớp học chính là phương pháp giải quyết vấn đề này một cách thông minh và hiệu quả hơn.
Với hệ sinh thái 5 in 1 , tích hợp bảng viết, trình chiếu, máy tính, âm thanh và phần mềm tương tác, màn hình tương tác Summy tạo nên một môi trường học tập giàu kích thích, hiện đại và đa cảm quan. Các yếu tố như cảm ứng đa điểm, độ phân giải cao, cùng khả năng hoạt động linh hoạt giữa Android và Windows, giúp lớp học trở nên “mọi lúc, mọi nơi”.
Là nhà phân phối chính hãng thiết bị Summy, JVS luôn nhấn mạnh rằng thiết bị này là năng lượng mới cho mô hình lớp học thông minh, giúp giữ chân học sinh và hỗ trợ giáo viên thực hiện phương pháp dạy phát triển toàn diện.
2. Màn hình tương tác: tương tác trực tiếp, giúp học sinh không còn “thụ động”
Nhiều nghiên cứu và bài viết uy tín đã chỉ ra lợi ích của màn hình tương tác trong việc thúc đẩy sự tham gia của học sinh:
Màn hình tương tác cho phép giáo viên trình bày nội dung thông qua hình ảnh, video, âm thanh và các công cụ tương tác, giúp kích thích sự chú ý và tương tác trực tiếp từ học sinh. Ở lớp tiểu học, việc chạm, viết hoặc kéo thả nội dung lên màn hình giúp học sinh từ “nghe , viết” trở thành “chạm & tương tác”, khiến bài giảng tràn đầy năng lượng và thú vị hơn.
Khi ứng dụng màn hình tương tác Summy trong lớp học, với công nghệ cảm ứng đa điểm, nhiều học sinh có thể cùng tương tác một lúc giúp tạo khoảng khắc học tập nhóm, giảm cảm giác đơn điệu từng cá nhân.
Không phải học sinh nào cũng tiếp thu theo một cách giống nhau. Có em học bằng nghe, có em học bằng nhìn, và còn có em học thích động chân tay. Công nghệ màn hình tương tác giúp đáp ứng triệt để các phong cách này.
Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, công nghệ giúp hỗ trợ các nhóm học sinh: nghe, trực quan, và vận động, làm cho lớp học phù hợp với từng cá nhân hơn .Điều này đồng nghĩa rằng khi summy được tích hợp vào lớp học tiểu học, giáo viên có thể linh hoạt sử dụng video, âm thanh, trò chơi, hình ảnh để tạo điều kiện cho từng nhóm học sinh phát huy tối đa tiềm năng của mình.
Đó là lý do vì sao ứng dụng màn hình tương tác Summy trong lớp học không đơn giản chỉ là “tăng thiết bị”, mà là nâng cấp trải nghiệm học tập cá nhân hóa.
Một bài học toàn chữ truyền thống có thể khiến học sinh nhanh chóng mất hứng. Nhưng với sự hỗ trợ của màn hình tương tác thông minh: Giáo viên có thể đưa trò chơi, video, sơ đồ động lên màn hình, tạo sự khác biệt rõ rệt trong bài giảng. Các hoạt động tư duy nhóm khi sử dụng tương tác đồng thời trên màn hình như kéo thả, ghép, ghắn kết nhóm rất hiệu quả, nâng cao tính cộng tác giữa học sinh.
Nhờ vậy, ứng dụng màn hình tương tác Summy trong lớp học giúp trẻ luôn hoạt bát và quản bài tốt hơn, giảm nhàm chán, tăng tương tác từ đầu đến cuối tiết học.
Lợi ích của màn hình tương tác Summy không chỉ nằm ở học sinh mà còn hỗ trợ giáo viên rất nhiều:
- Giáo viên có thể ghi chú, đánh dấu, lưu và chia sẻ nội dung chỉ bằng vài thao tác trên màn hình, không cần viết phấn, không mất thời gian chép lại nội dung.
- Việc hiển thị nội dung không dây, chia sẻ từ điện thoại hoặc máy tính cá nhân giúp tiết kiệm thời gian chuyển thiết bị truyền thống.
- Giáo viên dễ dàng điều khiển bài giảng thông qua giao diện trực quan, giúp tiết giảng diễn ra trơn tru, không gián đoạn.
Kết hợp với phần mềm tích hợp của Summy, đặc biệt khi được phân phối bởi JVS, giáo viên được hỗ trợ cài đặt giai đoạn đầu, từ đó tối ưu hoá quỹ thời gian dạy học.
Lớp học hiện đại cần nhiều hơn kiến thức , cần khả năng tư duy linh hoạt, sáng tạo và hợp tác. Màn hình tương tác giúp học sinh tham gia thảo luận, giải quyết tình huống, đặt câu hỏi “tại sao , như thế nào” khuyến khích tư duy phản biện. Việc chia nhóm, cùng trình bày trên màn hình giúp phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm , nền tảng kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai.
Khi Summy được sử dụng trong lớp học thông minh, những bài học không còn đứng trên bục giảng đơn điệu, mà chuyển thành môi trường tương tác, khơi gợi tư duy và trí tưởng tượng của học sinh.
Khái niệm lớp học thông minh, nơi mọi hoạt động giảng dạy đều tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả , đòi hỏi thiết bị vừa hiện đại vừa trực quan dễ dùng. Summy đáp ứng đúng điều đó.
Kết hợp giữa bảng phấn truyền thống và màn hình tương tác tạo nên môi trường học đa chiều, linh hoạt. Các lớp học trang bị màn hình tương tác thường dễ thích nghi với công cụ bổ trợ như Kahoot, Quizizz để tạo câu hỏi nhanh, thăm dò ý kiến, tăng tương tác theo thời gian thực.
Nhờ vậy, Màn hình tương tác Summy là trung tâm của mô hình lớp học thông minh, giúp giáo viên và học sinh cùng chuyển hướng tới học tập chủ động.
Niềm hứng thú là khởi đầu của mọi sự học. Màn hình tương tác giúp bật lên cảm xúc tò mò, hứng thú trong trẻ: Hình ảnh động, video sinh động và các hoạt động tương tác làm tăng sự chú ý và lòng ham học ở học sinh tiểu học. Việc học kết hợp giữa chữa bài, chơi, trả lời hay giải thích ngay trên màn hình làm lớp học trở nên gần gũi và gây ấn tượng mạnh.
Mặc dù việc lắp đặt màn hình tương tác như Summy ban đầu có thể tốn kém hơn bảng trắng hoặc máy chiếu, nhưng: Tính năng 5in1 giúp tiết kiệm các thiết bị rời: bảng, máy chiếu, máy tính, loa … chỉ bằng một lần đầu vào. Phần mềm tích hợp giúp giáo viên giảm thời gian chuẩn bị, học sinh tập trung nhanh và nâng cao hiệu quả giảng dạy.
Như vậy, ứng dụng màn hình tương tác Summy trong lớp học là một đầu tư thông minh và hiệu quả lâu dài.
Ứng dụng màn hình tương tác Summy trong lớp học tiểu học đem lại:
Ưu điểm |
Mô tả |
Tăng tương tác |
Học sinh chạm, kéo, cùng tham gia |
Giảm nhàm chán |
Video, trò chơi, nội dung trực quan |
Cá nhân hóa học tập |
Hỗ trợ nhiều phong cách tiếp thu |
Quản lý hiệu quả |
Ghi, lưu, chia sẻ bài học nhanh chóng |
Phát triển kỹ năng |
Thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy |
Học tập chủ động |
Môi trường học thông minh |
Tối ưu tài nguyên |
5in1, tiết kiệm thiết bị và thời gian |
Trường tiểu học nên ứng dụng màn hình tương tác Summy để tăng tương tác và giảm nhàm chán vì nó giúp biến học sinh thành những người học chủ động thông qua các hoạt động chạm, vẽ, kéo thả đa giác quan, kết hợp nội dung đa phương tiện, âm thanh và hình ảnh hấp dẫn thay vì thụ động nghe giảng. Điều này không chỉ giúp trẻ tập trung, hứng thú hơn mà còn phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm, tạo môi trường học tập năng động, hiệu quả.
Đặc biệt, với vai trò là nhà cung cấp chính thức, JVS hỗ trợ triển khai lớp học thông minh bằng cách cung cấp giải pháp toàn diện từ thiết bị, cài đặt, đến đào tạo giáo viên nhằm đảm bảo hiệu quả tối đa.
Theo dõi chúng tôi tại fanpage JVS vietnam : JVS – Thiết bị giáo dục- văn phòng
📞 Hotline: 0903 751 781
🌐 Website: https://jvs.vn/
Xem thêm:
Ứng Dụng Màn Hình Tương Tác Summy Trong Giáo Dục, Đào Tạo; Giải pháp từ JVS
Quy Trình Lắp Đặt Màn Hình Tương Tác Tại Trường Học ; Triển khai bởi JVS